Con Cái Được Hưởng Tài – Di Sản Thừa Kế Như Thế Nào Nếu Cha Mẹ Chết | Kiến Thức Pháp Luật- Luật Sư P

#HuongThuaKe #TaiSanThuaKe #DiSanThuaKe
Bộ luật Dân sự (BLDS) quy định có hai loại hình thừa kế gồm: Thừa kế theo di chúc và thừa kế theo pháp luật. Thừa kế theo pháp luật được áp dụng khi người chết không để lại di chúc, di chúc không hợp pháp, những người thừa kế theo di chúc chết trước hoặc chết cùng thời điểm với người lập di chúc, những người được chỉ định làm người thừa kế theo di chúc mà không có quyền hưởng di sản hoặc từ chối nhận di sản. Thừa kế theo luật cũng được áp dụng đối với các phần di sản không được định đoạt trong di chúc, phần di sản có liên quan đến phần của di chúc không có hiệu lực pháp luật…
Về nguyên tắc, con có quyền hưởng di sản thừa kế (DSTK) của cha mẹ. Tuy nhiên, những người bị kết án về hành vi cố ý xâm phạm tính mạng, sức khoẻ, ngược đãi nghiêm trọng, hành hạ người để lại di sản; người vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ nuôi dưỡng người để lại di sản; người bị kết án về hành vi cố ý xâm phạm tính mạng người thừa kế khác nhằm hưởng một phần hoặc toàn bộ phần di sản mà người thừa kế đó có quyền hưởng… theo quy định tại Điều 621 BLDS năm 2015 thì không được quyền hưởng DSTK, trừ khi người để lại di sản đã biết hành vi của những người đó, nhưng vẫn cho họ hưởng di sản theo di chúc.

🔴 Ấn Để Đăng Ký Kênh Tại Đây:
👉 Email Đóng Góp Nội Dung: kienthucphapluat1984@gmail.com
—————————————————-★——————————————————
🔴 Nội Dung Của Kênh Được Chia Thành Các Chuyên Mục:
► Pháp Luật Lao Động:
► Pháp Luật Doanh Nghiệp:
► Pháp Luật Đất Đai – Nhà Ở:
► Pháp Luật Hình Sự:
► Pháp Luật Thừa Kế:
► Pháp Luật Hôn Nhân – Gia Đình:
► Phân Tích – Bình Luận Vụ Việc Trên Báo:
► Tư Vấn Pháp Luật Trực Tuyến:
► Tư Vấn Pháp Luật Hợp Đồng Kinh Tế:
🔴 Xin Lưu Ý: Nội Dung Các Video Của Kênh Nhằm
👉 Chia sẻ kiến thức pháp luật để mọi người cùng học hỏi và trao đổi kinh nghiệm với nhau; không cam kết tính đúng sai trong mọi trường hợp.
👉 Phân tích và Bình luận các sự kiện pháp lý theo quy định pháp luật, với góc nhìn khách quan và độc lập; Ngoài ra, khi cung cấp thông tin trên kênh #kienthucphapluat, chúng tôi đôi khi cũng có chia sẻ thêm các ý kiến phản biện, trái chiều của những đồng nghiệp để mọi người có góc nhìn đa chiều, tổng quát.
👉 Mọi ý kiến đóng góp ác ý, phản động, phản đối chính quyền, nói xấu cá nhân, chỉ trích bất cứ một ai hoặc những hành vi vi phạm pháp luật sẽ do chính người thực hiện hành vi chịu trách nhiệm trước pháp luật; kênh sẵn sàng thanh lọc những nội dung đó.
—————————————————-★——————————————————
🔴 Thông Tin Liên Hệ Kênh:
👉 Email Liên Hệ Tư Vấn Pháp Luật: kienthucphapluat1984@gmail.com
👉 Đặt Lịch Tư Vấn Pháp Luật Trực Tiếp Sau 17h00: 0899508487
👉 Kênh Nhận Tư Vấn Pháp Luật Trực Tiếp:
► Theo Từng Vụ Việc Cụ Thể;
► Tư Vấn Trực Tiếp Theo Giờ;
► Tư Vấn Doanh Nghiệp Theo Gói Hàng Tháng;
—————————————————-★——————————————————
🔴 XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN MỌI NGƯỜI ĐÃ ỦNG HỘ KÊNH!
#kienthucphapluat #kienthucluat #LuatSuP #LsP

Nguồn: https://liendoanluatsu.com

Xem thêm bài viết khác: https://liendoanluatsu.com/luat-dat-dai